top of page

20 sự thật thú vị về rượu vang



  1. Rượu vang đỏ được cho là có lợi cho sức khỏe. Nó làm giảm nguy cơ bị đột quỵ so với những người không uống rượu. Những người uống rượu điều độ có ít hơn 30% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

  2. Có cả một từ riêng để chỉ những người có hội chứng sợ tiếp xúc với rượu đó là “oenophobia”.

  3. Bạn cầm ly rượu như thế nào? Có một cách đúng và một cách sai. Ly rượu cần được giữ bằng thân ly chứ không phải bầu ly, để tay không tiếp xúc và làm tăng nhiệt độ của rượu. Đó chính là lý do ly uống rượu vang có phần thân dài.

  4. Khi tham gia một buổi thử rượu vang, bạn đừng nên nhổ rượu ra ngoài ngay lập tức. Bạn cần uống một ngụm rượu và ngậm trong miệng vài giây, sau đó mới nuốt hoặc nhổ ra. Đây là một cách có thể chấp nhận được để biết đó có phải là một loại rượu ngon hay không. Một loại rượu ngon thường sẽ có hậu vị kéo dài.

  5. Tại sao bạn cần bảo quản rượu vang bằng cách để chai rượu nằm xuống? Nếu chai dựng đứng, nút chai có thể bị khô và nhỏ lại, cuối cùng có thể rơi vào chai rượu.

  6. Những chai vang có hình động vật trên nhãn chai được gọi riêng là “Critter Wine”.

  7. Phụ nữ có xu hướng bị ảnh hưởng bởi tác dụng của rượu hơn nam giới. Điều này một phần là do họ có ít enzym cần thiết để phân hủy các chất cồn hơn trong niêm mạc dạ dày.

  8. Trong rượu không hề có chất béo và cholesterol! Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên uống một chai mỗi ngày.

  9. Một trong những hầm rượu lâu đời nhất được biết đến là hầm rượu trên tàu Titanic. Khi các thợ lặn xuống đến đống đổ nát, đáng ngạc nhiên là hầu hết các chai rượu vẫn còn nguyên vẹn.

  10. Benjamin Franklin từng nói rằng, “Rượu làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng, bớt vội vã hơn, bớt căng thẳng hơn và khoan dung hơn”.

  11. Trong rượu có rất nhiều hợp chất hữu cơ và được cho là phức tạp hơn so với trong huyết thanh.

  12. Để có được cùng lượng chất chống oxy hóa trong một ly rượu vang, bạn sẽ cần uống 20 ly nước táo hoặc 7 ly nước cam.

  13. Nguyên tắc khi kết hợp rượu vang với thức ăn đó là thức ăn càng đậm mùi vị thì đi cùng rượu càng mạnh. Thông thường, rượu vang đỏ được phục vụ với thịt đỏ. Thức ăn nhẹ đi đôi với rượu nhẹ. Rượu trắng thường kết hợp với các món gà hoặc cá. Nếu bạn đang muốn tìm một loại rượu vang dùng với món tráng miệng, hãy chọn một chai rượu vang ngọt.

  14. "Cụng ly" bắt đầu ở La Mã cổ đại khi người La Mã duy trì truyền thống của người Hy Lạp. Họ sẽ thả một miếng bánh mì nướng vào ly rượu để làm dịu đi những vị khó chịu.

  15. “Uống mừng sức khỏe” có từ thời Hy Lạp cổ đại. Người chủ trì bữa ăn sẽ nhấp ngụm đầu tiên để đảm bảo với khách rằng rượu không bị nhiễm độc.

  16. California là nơi sản xuất rượu vang lớn thứ tư trên thế giới. Ba nước còn lại là Pháp, Tây Ban Nha và Ý.

  17. Chai rượu lâu đời nhất thế giới được tìm thấy gần thị trấn Speyer, Đức. Nó có niên đại trước năm 325 sau Công nguyên và hiện đang được trưng bày tại bảo tàng lịch sử của thị trấn.

  18. Bạn có thắc mắc tại sao những người thử rượu lại "lắc" rượu trong ly của họ? Họ làm điều này để giải phóng mùi thơm mạnh mẽ của rượu. Nếu bạn để ý, rượu sẽ chỉ được rót đầy không quá một phần ba ly để mùi hương thoát ra được lưu giữ lại trong bầu ly, giúp người thử rượu cảm nhận được rõ nét nhất.

  19. Nếu người chồng thấy vợ mình uống rượu vào thời La Mã, anh ta có quyền giết cô ấy. Phụ nữ khi đó bị cấm uống rượu.

  20. Hippocrates (khoảng 460 - 370 trước Công Nguyên), còn được gọi là "cha đẻ của ngành Y", đã sử dụng rượu vang trong nhiều bài thuốc được ghi chép lại của ông. Ông đã sử dụng nó để hạ sốt và như một chất khử trùng nói chung. Đó là phương thuốc mà ông thường dùng cho những bệnh nhân của mình.


Nguồn: gooseneckvineyards.com


bottom of page