top of page

Rượu vang có khả năng phòng tránh COVID-19?

Một nghiên cứu lớn của Anh cho thấy việc uống một vài ly rượu vang hàng tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc Covid.


Tin tốt là: Rượu vang đỏ, vang trắng và Champagne có thể làm giảm nguy cơ nhiễm Covid-19 của bạn - đặc biệt là vang đỏ!


Tin xấu là: Bia và các đồ uống từ hoa quả có cồn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19, cũng như việc uống quá nhiều những thứ kể trên.


Một nghiên cứu được công bố tháng này trong ấn phẩm học thuật Frontiers of Nutrition đã khảo sát 473.957 người ở Vương quốc Anh, là một phần của nghiên cứu y tế dài hạn có tên là UK Biobank. Đây là các tình nguyện viên cho phép Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh theo dõi mọi khía cạnh sức khỏe của họ theo thời gian.



Sau đây là một số kết luận của nghiên cứu này.


  • Đầu tiên, những người hoàn toàn không uống rượu vang có khả năng nhiễm Covid-19 cao hơn những người có uống.

  • Khả năng nhiễm Covid-19 của những người uống vang đỏ thấp hơn từ 10 đến 17%. Đối với các đồ uống có cồn khác, khả năng này không đáng kể trừ khi họ uống trên 14 ly mỗi tuần.

  • Những người uống vang trắng và Champagne có khả năng nhiễm Covid-19 thấp hơn từ 7-8% nếu họ uống ít hơn 5 ly mỗi tuần, và khả năng này sẽ biến mất nếu họ uống nhiều hơn con số đó.

  • Những người uống vang cường hóa có khả năng nhiễm Covid-19 thấp hơn 12%, nếu họ uống không quá 2 ly mỗi tuần.

  • Rượu mạnh có thể giúp ngăn ngừa Covid-19 nếu bạn uống khoảng 4 ly mỗi tuần, uống cao hơn con số đó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19 của bạn.


Nhưng hãy nhớ rằng uống quá nhiều rượu vang hay bất cứ loại đồ uống có cồn nào cũng gây ra những tác hại nhất định đến sức khỏe và khả năng đề kháng covid. Vì vậy bạn hãy duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe cũng như uống rượu vang điều độ trong khoảng thời gian dịch bệnh phức tạp này nhé!



Nguồn tham khảo: wine-searcher.com


bottom of page